UBND tỉnh vừa ban
hành Kế hoạch triển khai xây dựng 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện lên dịch
vụ công trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan nhà nước tỉnh Hải Dương.
Tại
Kế hoạch đã đưa ra các mục tiêu thực hiện như: Tiếp tục hoàn thiện Cổng dịch vụ
công trực tuyến của tỉnh đáp ứng các quy định về tiêu chí chức năng, tính năng
kỹ thuật theo Thông tư số 22/2019/TT-BTTTT ngày 31/12/2019 của Bộ Thông tin và
Truyền thông và các văn bản hướng dẫn khác; Cho phép người dân, doanh nghiệp
thanh toán phí, lệ phí (nếu có) trực tuyến, không dùng tiền mặt, bằng nhiều
phương tiện khác nhau khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Đẩy mạnh
phương thức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch
vụ bưu chính công ích. Tận dụng hệ thống công nghệ thông tin sẵn có, chủ động
bố trí, huy động nguồn lực tại chỗ để sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ trực tuyến của tất
cả các thủ tục hành chính. Hoàn thành việc nâng cấp các dịch vụ công mức 2 và 3
lên mức độ 4; từng bước nâng cấp hệ thống thông tin để xử lý hồ sơ hoàn toàn
trên môi trường mạng.
Để
đạt các mục tiêu đề ra, Kế hoạch đưa ra 05 nhiệm vụ cụ thể sau:
- Xây
dựng, cung cấp đầy đủ 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện thuộc thẩm quyền
giải quyết của tỉnh lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Đồng thời, thường
xuyên rà soát, tích hợp các dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết
của tỉnh lên Cổng dịch vụ công Quốc gia theo lộ trình của Chính phủ.
-
Nâng cấp Hệ thống một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh
- Kết
nối Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh với Cổng Dịch vụ công/hệ thống thông
tin một cửa điện tử cấp Bộ thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dùng chung
(LGSP) cấp tỉnh, đáp ứng chức năng đăng nhập một lần (SSO) và tích hợp đồng bộ
trạng thái xử lý của tất cả hồ sơ thủ tục hành chính.
- Kết
nối, tích hợp Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh với Cổng dịch vụ công Quốc
gia, các hệ thống thanh toán đáp ứng theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về cấu
trúc, định dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối Cổng Dịch vụ công Quốc gia với
Cổng Dịch vụ công/hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp 3 Bộ và các cơ sở dữ liệu
quốc gia, chuyên ngành tại Thông tư số 18/2019/TTBTTTT ngày 25/12/2019 của Bộ
Thông tin và Truyền thông
- Xây
dựng các chuyên trang, chuyên mục, phóng sự nhằm tuyên truyền, quảng bá để thu
hút các tổ chức, cá nhân ủng hộ và tham gia thực hiện các dịch vụ công trực
tuyến trên địa bàn tỉnh.